4 เทรนด์การท่องเที่ยวที่จะได้รับความสนใจและคุ้มค่าเงินสุดๆ

งานไทยเที่ยวไทย และงานไทยเที่ยวนอก แนะนำ 4 เทรนด์การท่องเที่ยวในปี 2567 ที่จะได้รับความสนใจและคุ้มค่าเงินสุดๆ

               1. การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน หนึ่งในจุดเริ่มต้นของการเป็น Net Zero Tourism ที่คนไทย และทั่วโลกต่างให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม และลดภาวะโลกร้อนที่โลกกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน การพกขวดน้ำ พกถุงช้อปปิ้งแบบใช้ซ้ำ และเดินทางด้วยรถสาธารณะมากขึ้น

                   2. AI คือเพื่อนที่ขาดไม่ได้ เทคโนโลยีไม่เคยหยุดนิ่งทำให้ AI เริ่มกลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญต่อการวางแผนท่องเที่ยวในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาโรงแรม ร้านอาหาร และกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ หรือแม้กระทั่งช่วยแปลภาษาซึ่งจะช่วยลดข้อจำกัดสำหรับการเที่ยวของคุณได้

                 3. มองหาการเดินทางที่แปลกใหม่ ผู้คนเริ่มถามหาตัวตนของตนเองอีกครั้งว่า เราเป็นใคร ชอบอะไร และมีจุดยืนอย่างไร และเริ่มมองหาประสบการณ์การเดินทางแปลกใหม่ อยากที่จะจองทริปสุดเซอร์ไพรส์ โดยที่จะไม่รู้รายละเอียดอะไรเลยแม้กระทั่งจุดหมายจนกว่าจะเดินทางไปถึง หรือกิจกรรมใหม่ ๆ ที่ท้าทายขีดความสามารถ การแคมป์ปิ้ง (ในพื้นที่ห่างไกล) และเดินป่าระยะยาว จะถูกพิจารณาเป็นทริปแห่งปี

                  4. รถไฟจะกลับมาฮิตอีกครั้ง สถานีรถไฟทั่วโลกมักจะสัญจรผ่านไปมาโดยเร็วที่สุดโดยไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้สัญจรได้อยู่และสังสรรค์ และเนื่องจากความล่าช้าในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นและผู้มาเยือนต้องการประสบการณ์ในท้องถิ่นมากขึ้น สถานีรถไฟจึงยอมจ่ายเงินเพื่อต้อนรับนักเดินทางด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และบาร์ให้พวกเขาได้มีมีชีวิตชีวามากขึ้นไปกับการนั่งรถไฟ จึงทำให้การเดินทางโดยรถไฟกำลังจะได้รับความนิยมอีกครั้ง